Khách hàng được miễn phí trả chậm trong bốn (04) ngày đầu tiên và chịu phí trả chậm (theo từng đối tác) thanh toán cho mỗi ngày chậm thanh toán tiếp theo.
Để làm rõ, số tiền chậm thanh toán bao gồm số tiền BiFin đã ứng vốn ban đầu, đến hạn mà Khách hàng chưa thanh toán và phí trả chậm phát sinh (nếu có).
*Ví dụ: Khách hàng có khoản ứng vốn là 70% (tương ứng 3.000.000đ) với mức phí trả chậm là 0,03%
– Đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ giao” ngày 01/03, thì từ 00h00 ngày 02/03 đến 23h59 ngày 04/03 Khách hàng sẽ không mất phí trả chậm khi thanh toán khoản ứng vốn: Giá trị ứng vốn = 3.000.000 đồng, phí trả chậm ghi nhận = 0 đồng (đang trong thời gian không mất phí trả chậm).
– Từ 00h00 ngày 05/03 trở đi, sau 31 ngày (tính từ ngày 05/03) Khách hàng sẽ chịu phí trả chậm là 0,03% * 3.000.000đ/01 ngày.
– Quá 31 ngày kể từ ngày chậm thanh toán đầu tiên (tính từ ngày 05/03), BiFin được hiểu là khách hàng không có nhu cầu tiếp tục việc nhận hàng, do vậy BiFin sẽ thực hiện thanh lý đơn hàng để thu hồi số tiền đã ứng vốn cho Khách hàng và các khoản phí nếu có.
Trường hợp số tiền thanh lý lớn hơn số tiền Khách hàng dự kiến phải trả thì BiFin sẽ hoàn trả số tiền thừa cho Khách hàng trong hai (02) ngày làm việc.
Trường hợp số tiền thanh lý nhỏ hơn số tiền phải thanh toán thì Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán nốt số tiền còn thiếu cho BiFin.