4.1. Thời hạn thanh toán
a. BiFin cho phép Khách hàng được mua hàng và thanh toán cho đơn hàng khi nhận hàng.
b. Trường hợp Khách hàng đang có khoản trả chậm quá hạn, hoặc theo đánh giá của BiFin đối với từng Khách hàng dựa trên các tiêu chí về khả năng thanh toán, BiFin có quyền từ chối bán hàng hoặc được quyền chủ động đề xuất tiến độ thanh toán khác với tiến độ chung được quy định tại Chính Sách Mua Hàng Trả Sau này trước thời điểm mua hàng. Việc Khách hàng thực hiện giao dịch và mua hàng đồng nghĩa với việc Khách hàng đồng ý với tiến độ thanh toán do chúng tôi đề cập và có nghĩa vụ hoàn tất việc thanh toán BiFin.
4.2. Phương thức thanh toán
Khách hàng thanh toán cho BiFin theo hướng dẫn bằng cách chuyển khoản trực tiếp hoặc trả tiền mặt thông qua đối tác được BiFin chỉ định.
4.3. Chậm thanh toán
Khách hàng được miễn phí trả chậm trong bốn (04) ngày đầu tiên và chịu phí trả chậm (theo từng đối tác) thanh toán cho mỗi ngày chậm thanh toán tiếp theo.
Để làm rõ, số tiền chậm thanh toán bao gồm số tiền BiFin đã ứng vốn ban đầu, đến hạn mà Khách hàng chưa thanh toán và phí trả chậm phát sinh (nếu có).
*Ví dụ: Khách hàng có khoản ứng vốn là 70% (tương ứng 3.000.000đ) và phải thanh toán trước ngày 01/03 với mức phí trả chậm là 0,05%.
Trường hợp chậm thanh toán, Khách hàng sẽ bị tính phí trả chậm như sau:
– Từ 00h00 ngày 02/03 đến 23h59 ngày 04/03 Khách hàng sẽ không mất phí trả chậm khi thanh toán khoản ứng vốn: Giá trị ứng vốn = 3.000.000 đồng, phí trả chậm ghi nhận = 0 đồng (đang trong thời gian không mất phí trả chậm).
– Từ 00h00 ngày 05/03 trở đi, trong 31 ngày (tính từ ngày 05/03) Khách hàng sẽ chịu phí trả chậm là 0,05% * 3.000.000đ/01 ngày.
– Quá 31 ngày kể từ ngày chậm thanh toán đầu tiên (tính từ ngày 05/03), BiFin được hiểu là Khách hàng không có nhu cầu tiếp tục việc nhận hàng, do vậy BiFin sẽ thực hiện thanh lý đơn hàng để thu hồi số tiền đã ứng vốn cho Khách hàng và các khoản phí nếu có.
Trường hợp số tiền thanh lý lớn hơn số tiền Khách hàng dự kiến phải trả thì BiFin sẽ hoàn trả số tiền thừa cho Khách hàng trong hai (02) ngày làm việc.
Trường hợp số tiền thanh lý nhỏ hơn số tiền phải thanh toán thì Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán nốt số tiền còn thiếu cho BiFin.